Final Fantasy 16 Devs เผย 3 เกม Final Fantasy ที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุด

Final Fantasy

Final Fantasy

ผู้พัฒนาหลักบางส่วนที่อยู่เบื้องหลัง Final Fantasy 16 ที่กำลังจะมาถึงเพิ่งเปิดเผยสามเกมโปรดของพวกเขาในแฟรนไชส์ ​​JRPG Final Fantasy มีประวัติยาวนานกว่า 35 ปี ดังนั้นแฟรนไชส์จึงเก่าพอที่นักพัฒนาเหล่านี้ส่วนใหญ่เล่นเกมอย่างน้อยบางเกมในวัยเยาว์ หรือแม้แต่ช่วยพัฒนาเกมไม่กี่เกม ดังนั้นพวกเขาจึงมีความคิดเห็นค่อนข้างแรงเกี่ยวกับเกมที่ดีที่สุด คน

เกมจากแฟรนไชส์ ​​Final Fantasy เป็นหนึ่งในเกม JRPG ที่ดีที่สุดในยุค 90 แต่เกมล่าสุดไม่ได้รับการยอมรับเช่นเดียวกัน ตอนนี้ ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Final Fantasy 16 มีภารกิจในการสร้างความสำเร็จของเกมคลาสสิกเหล่านี้ขึ้นมาใหม่ และในขณะที่ทำอย่างนั้น พวกเขาใช้เวลาสักพักเพื่อจดจำเกมยอดนิยมบางเกมในแฟรนไชส์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้พัฒนาเกมหลายคนที่อยู่เบื้องหลัง Final Fantasy 16 ได้บอกกับ IGN ว่าเกมโปรดของพวกเขาในแฟรนไชส์นี้คืออะไร ตัวอย่างเช่น ผู้กำกับ Hiroshi Takai ของ FF 16 เลือก Final Fantasy 5, 6 และ 10 เป็น 3 อันดับแรกของเขา ตามที่เขาพูด รายการที่ห้าเป็นรายการแรกที่เขาทำงานในฐานะผู้พัฒนา

ทำไมมันถึงเป็นที่ชื่นชอบของเขา Kazutoyo Mehiro ผู้พัฒนาที่สร้างสรรค์เลือก FF 5, Tactics และ 12 และยังยกย่องระบบการต่อสู้ของ FF 5 และนิยามว่ามันเป็นแรงบันดาลใจ ผู้กำกับการรบ Ryota Suzuki ตัดสินใจเลือก FF 3, 10 และ 5 เกมโปรดของเขาคือเกมที่สาม สนับสนุนให้เขาเล่น RPG มากขึ้น และยังมีระบบที่สามารถเปลี่ยนงานได้เป็นครั้งแรก

นักพัฒนาคนอื่น ๆ ที่ได้รับการสัมภาษณ์ ได้แก่ Naoki Yoshida (โปรดิวเซอร์), Hiroshi Minagawa (ผู้กำกับศิลป์) และ Michael-Christopher Koji Fox (ผู้กำกับการแปล) Yoshida พูดถึง Final Fantasy 1, 3 และ 7 ว่าเป็นตัวเลือกของเขา ในขณะที่ Minagawa เลือก 3, 5 และ 12

สุดท้าย Koji Fox เลือก FF 5, 11 และ 14 น่าแปลกที่ผู้พัฒนาทุกรายพูดถึง Final Fantasy 5 ในรายการของพวกเขา อาจนำไปสู่คำถามว่ามันมีอิทธิพลต่อการพัฒนา Final Fantasy 16 มากน้อยเพียงใด ไม่รวมอยู่ในตัวเลือกของพวกเขาด้วยเหตุผลที่ชัดเจน

Final Fantasy 16 มีกำหนดวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้า และผู้เล่นสามารถเล่น Final Fantasy 16 เดโมเพื่อตรวจสอบผลงานของผู้พัฒนาเหล่านี้ก่อนตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่