Final Fantasy 14 Fan Crafts คริสต์มาส Chocobo Out of Clay

Final Fantasy

Final Fantasy 14

แม้ว่าเทศกาลคริสต์มาสและวันหยุดอื่นๆ ในเดือนธันวาคมจะอยู่ห่างออกไปหลายสัปดาห์ แฟน Final Fantasy 14 ก็เข้าสู่จิตวิญญาณแห่งวันหยุดและสร้างสรรค์การตกแต่ง Chocobo อันเป็นเทศกาลของตนเอง พวกเขาโพสต์งานฝีมือบน Reddit เพียงไม่กี่วันหลังจากการเปิดตัว Final Fantasy 14 Patch 6.28

ทุกเดือนธันวาคม ผู้เล่น Final Fantasy 14 จะได้รับการต้อนรับอย่างรื่นเริงและมอบของขวัญผ่านวันหยุดในเกมที่เรียกว่า Starlight Celebration ปีที่แล้ว วันหยุดเกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากการเปิดตัวส่วนเสริม Endwalker

ในเดือนธันวาคม 2021 เควสและงานฉลอง Starlight Celebration มักจะพบทุกปีที่อัฒจันทร์ Mih Khetto ในเมือง Gridania แม้ว่าผู้เล่นจะจัดงานฉลองผ่าน เมืองอื่น ๆ และหอผู้ป่วยต่าง ๆ ของเกม

ในจิตวิญญาณของฤดูกาล Redditor ชื่อ crafting_sayoyukiko ได้สร้าง “Starlight Chocobo” ที่ทำด้วยมือของตัวเองและโพสต์ลงใน Final Fantasy 14 subreddit โพสต์ดังกล่าวได้รับการโหวตมากกว่า 500 ครั้งในสองวัน โดย “Kweh!” อันโดดเด่นของ Chocobo เสียงกระจัดกระจายเกี่ยวกับความคิดเห็น

ช่างฝีมือกล่าวว่าพวกเขาสร้าง Chocobo จากการปั้นดินเหนียวและสีอะครีลิค แต่พวกเขาไม่ได้บอกว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนในการสร้างพร้อมกับ Chocobo ที่ชั่งน้ำหนัก งานฝีมือนี้มีจุดประสงค์เพื่อเป็นสิ่งของบนโต๊ะและไม่ใช่เครื่องประดับต้นไม้ เนื่องจากไม่มีที่สำหรับติดขอเครื่องประดับเมื่อตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

คุณสมบัติของ Chocobo นั้นรวมถึงขนนกสีเหลืองที่ชัดเจน ซึ่งเป็นลักษณะทั่วไปของมาสคอตที่เป็นสัญลักษณ์ของซีรีส์ Final Fantasy เช่นเดียวกับการขับม้าในเทศกาลที่เรียกว่า Saintly Barding กวีมีแขนเสื้อคู่หนึ่งซึ่งปิดปีกของ Chocobo อานม้าลายสีเขียวสำหรับผู้ขี่ และเสื้อคลุมที่เหมาะสมกับฤดูกาลรอบคอและศีรษะของ Chocobo

ผู้เล่น Final Fantasy 14 สามารถรับบริษัท Chocobo ที่พร้อมต่อสู้ได้หลังจากผ่านเกณฑ์ที่กำหนดในช่วงแรกของเนื้อเรื่องหลัก Chocobo สามารถเรียกออกมาได้เมื่ออยู่กลางแจ้ง โดยทำหน้าที่เป็นทั้งสัตว์ขี่และคู่หูในการต่อสู้ และสามารถประดับประดาด้วยเครื่องแต่งตัวหลากหลายประเภท Saintly Barding เป็นไอเท็มจากงาน Starlight Celebration ฉบับที่ผ่านมา

ไอเท็มวันหยุดที่ไม่สามารถหาได้จากการเล่นปกติอีกต่อไป สามารถซื้อได้ที่ร้านค้าออนไลน์ Final Fantasy 14 ภายในปีถัดไป