Dead Space Dev ทำงานกับเกม Iron Man แบบเล่นคนเดียว

Dead Space

Dead Space

Motive Studio ของ EA กำลังพัฒนา Dead Space ฉบับรีเมค ยืนยันว่ากำลังพัฒนาวิดีโอเกม Iron Man แบบเล่นคนเดียว เกม Iron Man จาก EA Motive มีข่าวลือมาหลายสัปดาห์แล้ว แต่ตอนนี้แฟน ๆ ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าโครงการนี้เป็นของจริงและอยู่ในระหว่างการพัฒนา

Motive Studio ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากมายเกี่ยวกับเกม Iron Man ที่กำลังพัฒนา นอกเหนือจากที่เป็นเกมแบบเล่นคนเดียวที่มีการเล่าเรื่องดั้งเดิม มันจะมองหาการแตะ “เข้าสู่ประวัติศาสตร์อันยาวนานของ Iron Man”

ในขณะที่ยังแสดง “ความซับซ้อน ความสามารถพิเศษ และความอัจฉริยะเชิงสร้างสรรค์ของ Tony Stark” ดูเหมือนว่าจะแนะนำว่าบางส่วนของเกมจะเกิดขึ้นนอกชุด Iron Man แต่แฟน ๆ จะต้องรอรายละเอียดที่เป็นรูปธรรมมากขึ้นเพื่อให้แน่ใจ

ตอนนี้วิดีโอเกม Iron Man อยู่ใน “ขั้นตอนก่อนการผลิต” ดังนั้นอาจต้องใช้เวลาพอสมควรก่อนที่แฟน ๆ จะได้เห็นอะไรที่สำคัญกว่านี้ในโครงการ ขณะนี้ Motive กำลังทำงานในการสร้าง Dead Space ฉบับ remake จะเปิดตัวในเดือนมกราคมปีหน้า

ดังนั้นจึงสมเหตุสมผลที่สตูดิโอจะให้ความสำคัญกับการโปรโมตมากกว่าเกม Iron Man ที่น่าจะยังไม่ออกวางจำหน่ายอีกหลายปี

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจในการประกาศคือ Iron Man เป็นเกมแรกจากหลายเกมที่ร่วมมือกันระหว่าง Marvel และ Electronic Arts เมื่อมันเกิดขึ้น เกม Iron Man แบบเล่นคนเดียวไม่ใช่เกมเดียวของ Marvel ที่มีข่าวลือว่ากำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาที่ EA อันที่จริงข่าวลือยังอ้างว่า EA กำลังทำงานในวิดีโอเกม Black Panther แบบโอเพ่นเวิลด์เช่นกัน

ตามการรั่วไหล สตูดิโอซีแอตเทิลของ EA ยังไม่มีชื่อในขณะที่เขียนบทความนี้ กำลังทำงานอย่างแข็งขันในวิดีโอเกม Black Panther สิ่งนี้ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ และด้วยเกม Iron Man ที่เพิ่งเปิดเผย อาจใช้เวลาสักครู่ก่อนที่ม่านจะถูกดึงกลับในโปรเจ็กต์นั้น

สิ่งที่น่าสนใจคือ EA ไม่ใช่บริษัทเดียวที่มีเกม Marvel อยู่ในระหว่างการพัฒนา 2K กำลังเผยแพร่ Midnight Suns ของ Marvel

ในปลายปีนี้ Insomniac กำลังยุ่งอยู่กับการทำงานกับเกม Spider-Man และ Wolverine และ Skydance มีเกมในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่กำลังพัฒนามี Black Panther และ Captain America เป็นตัวเอก จำเป็นต้องพูดดูเหมือนว่าแฟน ๆ ของ Marvel จะไม่มีปัญหาการขาดแคลนวิดีโอเกมที่จะตั้งตารอในปีต่อ ๆ ไป